มหาวิหารซาเคร-เกอร์ มงกุฎเพชรแห่งปารีส - Grazie Travel

มหาวิหารซาเคร-เกอร์ มงกุฎเพชรแห่งปารีส

by Grazie Travel

มหาวิหารซาเคร-เกอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “มหาวิหารพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์” เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าประทับใจที่สุดในกรุงปารีส ตั้งอยู่บนยอดเขามงมาร์ตร์ (Montmartre) ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของเมือง ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดชมวิวที่ยอดเยี่ยม สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามของปารีสได้แบบพาโนรามา

ประวัติความเป็นมา

มหาวิหารซาเคร-เกอร์ถูกสร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สงครามฝรั่งเศส-ปรัสเซียในปี ค.ศ. 1870-1871 และยังเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีและศรัทธาของชาวฝรั่งเศส โครงการก่อสร้างเริ่มต้นในปี ค.ศ. 1875 และเสร็จสิ้นในปี ค.ศ. 1914 แม้ว่าจะใช้เวลาสร้างยาวนานกว่า 40 ปี แต่มหาวิหารแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในผลงานทางสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่และงดงามที่สุดในยุโรป ด้วยสไตล์การออกแบบแบบ
โรมาเนสก์-ไบแซนไทน์ ที่โดดเด่น มหาวิหารนี้เป็นสัญลักษณ์ของความศรัทธาที่แข็งแกร่ง

ภายในมหาวิหาร: เมื่อเข้าสู่ภายในมหาวิหาร คุณจะพบกับบรรยากาศที่เงียบสงบและการตกแต่งด้วยศิลปะทางศาสนาที่งดงาม โดยเฉพาะภาพโมเสกขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า “Christ in Majesty” ซึ่งเป็นหนึ่งในงานศิลปะที่สวยงามที่สุดของมหาวิหาร

มหาวิหารซาเคร-เกอร์ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนา แต่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์และศิลปะ อีกทั้งยังมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจสำหรับผู้ที่ต้องการชมวิวเมืองปารีสในมุมสูงจากจุดที่สวยงามที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูปหรือผู้ที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศอันสงบสุข มหาวิหารซาเคร-เกอร์คือจุดหมายที่ไม่ควรพลาดในการเดินทางครั้งหน้าของคุณ